7 Cách Làm Nhà Chòi Bằng Tre Đơn Giản

7 Cách Làm Nhà Chòi Bằng Tre Đơn Giản bạn nên biết 

  1. Lựa Chọn Nguyên Liệu Tre Chất Lượng

Khi làm nhà chòi bằng tre, việc chọn tre chất lượng là yếu tố tiên quyết. Tre cần có độ dày đều, không bị cong vênh hay mối mọt để đảm bảo độ bền của nhà chòi.

  1. Thiết Kế Nhà Chòi Phù Hợp Với Khu Vực Xây Dựng

Thiết kế nhà chòi cần được tính toán phù hợp với diện tích và không gian xung quanh. Nếu nhà chòi được xây dựng tại khu vực nghỉ dưỡng hoặc gần hồ, thiết kế mở sẽ tạo sự hài hòa với thiên nhiên.

  1. Sử Dụng Lá Lợp Thân Thiện Với Môi Trường

Bạn có thể sử dụng lá guột, lá cọ hoặc lá cỏ tranh để lợp mái nhà chòi. Những vật liệu này không chỉ thân thiện với môi trường mà còn giúp cách nhiệt tốt, giữ cho không gian bên trong luôn mát mẻ.

cung cấp lá guột hay được gọi với tến khác là lá vọt
lá guột hay được gọi là lá vọt dùng để lợp nhà
  1. Dựng Khung Nhà Chòi Đơn Giản

Khung nhà là phần quan trọng, thường được làm từ những cây tre lớn, chắc chắn. Bạn chỉ cần dùng các dây buộc bằng dây thừng hoặc dây kẽm để liên kết các thanh tre với nhau mà không cần đinh hoặc bulong.

  1. Tạo Mặt Sàn Bằng Tre Hoặc Gỗ

Mặt sàn của nhà chòi có thể làm từ các thanh tre nhỏ được cắt đều và ghép lại. Nếu muốn tăng tính thẩm mỹ, bạn có thể kết hợp tre và gỗ để tạo nên sự độc đáo cho nhà chòi của mình.

  1. Trang Trí Nhà Chòi Với Các Vật Dụng Tự Nhiên

Để không gian nhà chòi trở nên hấp dẫn và gần gũi hơn, bạn có thể trang trí bằng các đồ vật làm từ tre, nứa,. Đèn lồng treo làm từ mây, ghế tre đơn giản sẽ tạo nên không gian thư giãn lý tưởng.

Nhà chòi tre lợp mái lá
Nhà tre lợp mái lá ,lá guột ,lá vọt
  1. Bảo Dưỡng Nhà Chòi Định Kỳ

Nhà chòi bằng tre cần được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo tuổi thọ lâu dài. Bạn nên xử lý chống mối mọt và lau chùi các bề mặt tre để tránh ẩm mốc và giữ cho nhà chòi luôn như mới.

Đừng chần chừ, liên hệ ngay hôm nay!
Gọi ngay: 0968 268 183
Truy cập: noithattreviet.com.vn hoặc lamnhatre.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *